NEWS

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม VS อังกฤษ ใครจะได้อันดับ 3 บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย


วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม VS อังกฤษ ใครจะได้อันดับ 3 บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

            อีกไม่นานทุกคนจะได้ทราบกันแล้วว่าใครจะได้เป็นแชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียในครั้งนี้ และการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3 ที่ทุกคนต่างลุ้นกันว่าใครจะผู้ชนะจากการพบกันอีกครั้งของทีมชาติเบลเยี่ยมและทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องโคจรมาเจอกันในรอบนี้ ซึ่งแป็นเกมการแข่งขันที่เริ่มดุเดือนมากขึ้นเปรียบเหมือนเป็นนัดล้างตาของสิงโตคำราม หลังจากที่พวกเขาแพ้ให้กับเบลเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่มจี ด้วยสกอร์ 1-0

ทีมชาติเบลเยี่ยม

                ทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป ที่ถูกยกให้เป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดีที่สุดในการแข่งขันบอลโลก 2018 ครั้งนี้ จากความร้อนแรงของการแข่งขันที่ชนะมาทุกนัด และทำประตูไปแล้ว 14 ประตูมากสุดของการแข่งขัน สำหรับผลงานที่ที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมและเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก หลังจากฝ่าด่านเข้ามาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมที่รอช่วงเวลานี้มานานหลายปี และทีพนักเตะรุ่นนี้ที่สามารถบุกตะลุยผ่านเข้ามาได้สำเร็จ


แม้ว่าพวกเขาจะสะดุดให้กับทัพตราไก่ที่ดับฝันของเส้นทางการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศลงในครั้งนี้ แต่ถือว่าเบลเยี่ยมเป็นอีกหนึ่งทีมที่ถูกมองเป็นม้ามืดในการคว้าแชมป์ ซึ่งมีนักเตะแนวหน้าของวงการลูกหนังอย่าง เอเด็น อาซาร์ , เควิน เดอบรอยน์ , โรเมลู ลูกากู  และมีผู้รักษาประตูสุดเหนียวอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ช่วยทีมในการเซฟลูกสำคัญ ๆ ให้กับทีมมาแล้วหลายครั้ง สำหรับความพร้อมของทีมเวลานี้ในการแข่งนัดสุดท้ายของทัวร์นาเม้นต์นี้ เพื่อชิงอันดับที่สาม สภาพโดยรวมของทีมที่มีความพร้อมและมั่นใจอย่างมาก หลังจากที่เคยดวลกับอังกฤษมาแล้ว ทำให้การพบกันอีกครั้งจึงไม่ใช่งานยากที่จะจับทางการเล่นของสิงโตคำราม จึงเป็นทีมที่มีความพร้อมและต้องการสร้างชัยชนะเพื่อให้จบอันดับที่สามและปิดฉากการแข่งที่สวยงามของพวกเขาทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป

ทีมชาติอังกฤษ

            ทัพสิงโตคำรามในเวลานี้ที่กำลังอกหักไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากที่พ่ายให้กับทีมชาติโครเอเชียในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ทำให้ตกรอบต้องมาแข่งชิงทีมสามกับเบลเยี่ยม จากผลงานที่ผ่านมาถือว่า มีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก จากการผ่านเข้ามาสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่รอมานานถึง 28 ปี และห่างจากการครองแชมป์มานานถึง 52 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อ 1966  ในการแข่งขันบอลโลกของเหล่านักเตะสิงโตคำรามชุดนี้ ที่มีความพร้อมสมดุลในทุกด้าน โดยอยู่ภายใต้การคุมทีมของ กาเร็ธ เซาธ์เกต ที่มีแนวทางการคุมทีมที่มีสไตรล์เฉพาะตัวจากการเค้นฟอร์มของแต่ละคนออกมาได้อย่างดี โดยเน้นที่จุดเด่นแต่ละคนมาใช้ประโยชน์ได้จริง


สำหรับอาวุธร้ายของทีมสิงโตคำรามที่มีทั้งการยิงลูกจุดโทษหรือการเตะลูกฟรีคิก ลูกตั้งเตะ ที่ใช้งานได้ทุกครั้ง จึงเป็นจุดแข็งที่สำคัญของทีม นอกจากนี้ยังมีเหล่านักเตะชื่อดังประดับทีมจำนวนมาก  ที่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของทีมเช่นร แฮร์รี่ เคน ที่สร้างผลงานด้วยการขึ้นนำเป็นผู้ที่ยิงประตูสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึง จอร์แดน พิคฟอร์ด เป็นผู้รักษาประตูของทีมได้อย่างเหนือชั้นพร้อมเซฟลูกสำคัญให้กับทีมได้อย่างดี จึงทำให้ทุกตำแหน่งของทีมมีความแข็งแกร่ง สำหรับการหวนกลับมาพบกับเบลเยี่ยมอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นแมตช์สำคัญ โดยเป็นการชิงอันดับที่สามของการแข่งครั้งนี้ แม้ว่าผลงานในรอบแบ่งกลุ่มอังกฤษจะพ่ายให้กับเบลเยี่ยม 0-1 ทำให้การจัดทัพครั้ง กาเร็ธ เซาธ์เกต ต้องทำการบ้านหนักและวางแผนให้รัดกุม อีกทั้งต้องเรียกขวัญกำลังใจเหล่านักเตะให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด
                เมื่อมองถึงภาพรวมในเวลานี้ทั้งสองทีมมีฟอร์มการเล่นที่สูสีกัน แต่การสร้างโอกาสด้วยการทำประตูขึ้นนำได้ก่อนคงต้องอาศัยจังหวะที่วัดกันว่าใครจะฉวยโอกาสนั้นได้ก่อนจึงจะได้เปรียบมากกว่า