NEWS

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส VS โครเอเชีย ใครจะได้แชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส VS โครเอเชีย ใครจะได้แชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                เหลือเวลาอีกไม่กี่วันที่ทุกคนรอคอยจะได้ทราบกันว่าใครจะได้แชมป์โลก ระหว่าง ฝรั่งเศสกับ โครเอเชีย ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เรียกได้ว่าทีมชาติโคระเอเชียที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของการผ่านด่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จนับเป็นครั้งแรกทัพ ตาหมากรุก

ทีมชาติฝรั่งเศส

            ทัพตราไก่ ที่เดินทางเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จหลังจากที่พวกเขาสามารถเฉือนคมเอาชนะทีมชาติเบลเยี่ยมมาได้สำเร็จ สำหรับผลงานของการแข่งขันที่ผ่านมาพวกเขาถือว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก ซึ่งในอดีตของการครองแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อ ปี 1998 เป็นเวลานานถึง 20 ปี ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาได้เป็นเจ้าภาพ หากมองถึงนักเตะในยุคนั้นก็จะมีนักเตะชื่อดังหลายคนโดยเฉพาะ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เป็นอดีตนักเตะบอลโลก 1998 ในยุคนั้น ซึ่งในปัจจุบันเขากลายเป็นผู้จัดการทีมที่จะมาสานฝันให้กับทีมชาติฝรั่งเศสได้มีโอกสของการเป็นแชมป์โลกสมัยที่สองให้ได้ สำหรับนักเตะในชุดนี้ที่มีความพร้อมและสมดุลอย่างมาก รวมถึงมีความกระหายชัยชนะและต้องการก้าวขึ้นเป็นแชมป์อีกสมัย นักเตะในชุดนี้มีดาวดังจากสโมสรชั้นนำจำนวนมาก ที่เลือกนำมาใช้งานได้หลากหลาย


เมื่อมองถึงความพร้อมของทีมที่ไม่สามารถมองหาจุดอ่อนได้เลย เพราะทุกตำแหน่งเล่นได้อย่างดีและมีทีมเวิร์คอย่างมาก ทั้งเกมรุก เกมรับ ที่พร้อมประสานงานทำเกมได้อย่างเหนียวแน่นและพร้อมกดดันคู่แข่งได้อย่างมาก และนักเตะที่เป็นความหวังของตราไม่ได้มีเพี่ยงคนเดีย ซึ่งมีให้ใช้งานจำนวนมาก เช่น กรีซมันน์ , คีเลียน เอ็มบัปเป้ , ชิรูดน์  นอกจากนี้ยังมีอาวุธในการเล่นทั้ง ลูกจุดโทษ , ลูกยิงไกล , ฟรีคิก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นสไตล์ไหนตราไก่สามารถเล่นได้ดีและครบเครื่องอย่างมาก จึงเป็นหนึ่งในทีมที่เซียนหลายคนมองว่าโอกาสของการเป็นแชมป์มีสูงมาก ซึ่งความพร้อมของทีมในเวลานี้ไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บ เรียกได้ว่าฟิตพร้อมอย่างมาก ในการพบกับโครเอเชียที่เป็นม้ามืดทีมชาติหน้าใหม่ที่ฝ่าด่านเข้ามาสู่รอบตัดเชือกนี้ได้ถือว่าไม่ธรรมดาแต่ฟอร์มการเล่นของฝรั่งเศสที่เหนือชั้นมากกว่ามีโอกาสชนะได้ไม่ยากเช่นกัน

ทีมชาติโครเอเชีย

            ทัพ ตาหมากรุก เรียกได้ว่าเป็นม้ามืดของแท้ จากการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศถือว่ามาไกลกว่าที่คาดหวังเอาไว้ และเป็นครั้งแรกที่สร้างผลงานได้น่าเหลือเชื่อ จากผลงานของการแข่งในรอบที่ผ่านมา โครเอเชียเจอแต่งานหินสุดโหดมาตลอด แต่พวกเขาสามารถผ่านเข้ามาได้แม้ว่าจะสะดุดในบางครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการดวลจุดโทษถึงสองครั้ง และล่าสุดสามารถเขี่ยอังกฤษให้ร่วงตกรอบไปได้ในที่สุด เรียกได้ว่าสร้างความช็อกให้กับแฟนบอลทั่วโลกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งแรกเขี่ยอาร์เจนติน่าให้ตกรอบไปก่อนหน้านั้น สำหรับความพร้อมของทีมในเวลานี้ที่มีเกินร้อย เพราะผลงานที่เดินทางมาไกลกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้


แต่เมื่อต้องมาตัดเชือกชิงชนะเลิศครั้งนี้ถือว่าต้องเตรียมความพร้อมพอสมควร เพราะที่ผ่านมาโครเอเชียได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความแข็งแกร่งของทีมและทีมเวิร์คที่ไม่ได้น้อยหน้าใคร แม้ว่าทีมจะไม่มีนักเตะชื่อดังจำนวนมากเหมือนฝรั่งเศส ซึ่งมีตัวหลักอย่าง อิวาน ราคิติช , อิวาน เปริซิช , โมดริช เพียงเท่านี้ก็พร้อมสู้ศึกอย่างเต็มที่  รวมถึงสถิติการครองบอลที่ผ่านมาอาจไม่ได้มากแต่ก็ชนะทีมใหญ่ ๆ มาโดยตลอด และทุกนัดโครเอเชียก็พลิกเกมเอาชนะมาได้
                เมื่อมองถึงภาพรวมความพร้อมของทั้งสองทีมที่มีความต้องการครองแชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียในครั้งนี้ โดยเฉพาะโครเอเชียที่คาดหวังของการครองแชมป์สมัยแรก แม้ว่าจะมีสถาการณ์เป็นรองก็ตาม แต่ความพร้อมที่จะตั้งรับและการสวนกลับเร็วเหมือนเช่นทุกครั้งทำให้ใช้งานได้ตลอด  แต่งานนี้ฝรั่งเศสที่คาดหวังการครองแชมป์โลกสมัยที่สองเช่นกัน ทำให้เป็นคู่หยุดโลกที่ห้ามพลาดติดตามเชียร์