NEWS

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส VS เบลเยี่ยม รอบ 4 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส VS เบลเยี่ยม รอบ 4 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย กำลังเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของการค้นหาทีมที่จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศการเป็นที่หนึ่งในระดับโลก และการพบกันของฝรั่งเศสกับเบลเยี่ยมที่มีโอกาสพอกันทั้งสองทีมในการก้าวเข้าสู่ต่อไป


ทีมชาติฝรั่งเศส

                สำหรับทัพตราไก่ ผ่านเข้าสู่รอบการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศไม่ได้ยากเย็นอะไร สำหรับความพร้อมของทีมที่มีความกระหายชัยชนะในการเล่นครั้งนี้อย่างมาก จากความพร้อมของทีมเวิร์คที่รวมกันเป็นหนึ่ง โดยมีนักเตะตัวหลักที่เป็นแกนนำจากสโมสรชื่อดัง อองตวน กรีซมันน์ , คีเลียน เอ็มบัปเป้ สองนักเตะที่ติดอันดับดาวซันโวลำดับที่ 3  ทำให้ความพร้อมในเกมบุกของทีมดูดุดันยิ่งขึ้น ด้วยความโดดเด่นของทีมชาติฝรั่งเศสที่มีความเร็ว มีเกมที่บุกหนัก คล่องแคล่ว ว่องไว พร้อมที่จะฉวยโอกาสในการทำประตูโดยเร็ว  ซึ่งทุกคนมีความต้องการครองแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนี้  ด้วยความพร้อมในทุกตำแหน่ง
ฟอร์มการเล่นของทัพตราไก่และเบลเยี่ยมไม่ต่างกัน ทำให้งานนี้ต้องอาศัยแทคติกจากกุนซือที่จะสามารถวางแผนแก้เกมรุกของคู่แข่งได้มาข้อเสียของทีมชาติฝรั่งเศสอาจไปตกอยู่ที่ผู้จัดการทีมมีแนวการคุมและการวางแผนที่เป็นตัวเองมากไปหน่อย ความพร้อมของทีมฝรั่งเศสในเวลานี้อาจจะขนาด ฌิบริล ซิดิเบ้ ที่ต้องเร่งความฟิต เพราะมีการบาดเจ็บพอสมควรและเป็นปัญหาเดียวของทัพตราไก่ รวมถึงการได้ เบลส มาตุยดิ เพิ่งพ้นโทษแบน อาจมีโอกาสได้ลงแทน โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ก็เป็นได้ ซึ่ง บอสดิดิเยร์ เดอร์ช็อง อาจจะเลือกใช้เกมรับและรุกในแบบเดิม


ทีมชาติเบลเยี่ยม

                ปีศาจแดงแห่งยุโรป ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในการแข่งขัทนฟุตบอลโลกครั้งนี้ ถือว่าเป็นมาไกลกว่าความหวังที่ตั้งเอาไว้ แม้ว่าผลงานในอดีตที่ผ่านมาจะไม่เคยได้รับแชมป์โลกมาก่อน แต่เมื่อมาถึงนักเตะในรุ่นนี้มีนักเตะหลายคนที่อยู่แนวหน้าของวงการลูกหนังในระดับสโมสรชั้นนำอย่างเช่น  โรเมลู ลูกากู , เอเด็น อาซาร์ ,เอเด็น อาซาร์ , แวงซอง กอมปานี , เควิน เดอ บรอยน์ ที่พร้อมจะทำหน้าที่ในการรุกและรับการบุกของฝรั่งเศส จากผลงานในการแข่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเป็นทีมชาติที่เจอกับทีมที่แข็งแกร่งตลอดทุกรอบ ซึ่งเป็นการทดสอบความสามารถของเหล่านักเตะทั้งหลาย โดยเฉพาะการเอาชนะทีมชาติบราซิล 2-1  ทำให้ดับฝันแฟนบอลแซมบ้าไปในที่สุด เมื่อต้องเจอกับทีมชาติอังกฤษถือว่าไม่ใช่งานยากอีกต่อไป ซึ่งในเวลานี้ความพร้อมและความแข็งแกร่งของทีมถือว่าสมบูรณ์ 100% และการปะทะกับทัพตราไก่จึงไม่ใช่งานยาก ด้วยจุดเด่นของทีมเบลเยี่ยม ที่มีความสมดุลและเล่นกันเป็นทีมเวิร์คไม่ว่าจะเป็นการรุกและรับทุกคนพร้อมใจเพื่อต้องการสกอร์ให้ขึ้นนำโดยเร็ว ทำให้ในทุกตำแหน่งของเหล่าปีศาจแดงแห่งยุโรปพร้อมต่อกรกับคู่แข่งได้ดี ในเวลานี้ทีมชาติเบลเยี่ยมจะเสียผู้เล่นอย่าง โธมัส มิวเนอร์ ติดโทษแบนหลังจากมีใบเหลืองเป็นใบที่สองในนัดล่าสุดที่ชนะบราซิล 2-1 แต่ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่เพราะคาดว่าจะมี ยานนิค เฟเรย์รา คาร์ราสโก้ หวนกลับมาเล่นในตัวจริงได้ และการจัดแผนอาจจะเลือกใช้แผนเดิมที่เขี่ยแซมบ้าตกรอบ โดยมี ลูกากู , เดอบรอยน์ , เอเด็น อาซาร์ เป็นตัวบุกในเกมนี้ โดยมี โรเบอร์โต้ มาร์ติเนซ ที่คอยสั่งการคุมเกมอยู่ข้างสนามเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม


ผลงานทีมชาติฝรั่งเศสล่าสุด

  • วันที่ 9-6-2018 ฝรั่งเศส 1-1 อเมริกา
  • วันที่ 16-6-2018 ฝรั่งเศส 2-1 ออสเตรเลีย
  • วันที่ 21-6-2018 ฝรั่งเศส 1-0 เปรู
  • วันที่ 26-6-2018 เดนมาร์ก 0-0 ฝรั่งเศส
  • วันที่ 30-6-2018 ฝรั่งเศส 4-3 อาร์เจนติน่า
  • วันที่ 6-7-2018 อุรุกวัย 0-2 ฝรั่งเศส

ผลงานทีมชาติเบลเยี่ยมล่าสุด


  • วันที่ 11-6-2018 เบลเยี่ยม 4-1 ครอสตาริกา
  • วันที่ 18-6-2018 เบลเยี่ยม 3-0 ปานามา
  • วันที่ 23-6-2018 เบลเยี่ยม 5-2 ตูนิเซีย
  • วันที่ 28-6-2018 อังกฤษ 0-1 เบลเยี่ยม
  • วันที่ 2-7-2018 เบลเยี่ยม 3-2 ญี่ปุ่น
  • วันที่ 6-7-2018 บราซิล 1-2 เบลเยี่ยม

ผลงานที่พบกันทั้งสองทีม


  • วันที่ 7-6-2015  ฝรั่งเศส 3-4 เบลเยี่ยม
  • วันที่ 14-8-2013  เบลเยี่ยม 0-0 ฝรั่งเศส
  • วันที่ 15-11-2011 ฝรั่งเสส 0-0 เบลเยี่ยม
  • วันที่ 18-2-2004  เบลเยี่ยม 0-2 ฝรั่งเศส


                เมื่อมองถึงภาพรวมของทั้งสองทีมถือว่าเกมสูสีกันมาก ทำให้งานนี้ต้องเล่นกันอย่างระวังเพราะโอกาสโดนสวนกลับเร็วมีสูงมาก การครองบอลมากกว่าในเกมไม่ได้บอกถึงชัยชนะ เพราะฝรั่งเศสได้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่านัดที่เอาชนะอุรุกวัย 2-0 ก็มาจากการรอจังหวะ และคาดว่าทัพตราไก่คงเลือกใช้วิธีนี้แน่นอน หากจะเอาแรงไปปะทะกับเบลเยี่ยมโดยตรงอาจไม่คุ้มแต่ถ้ารอจังหวะจะทำให้มีสิทธิ์ลุ้นบุกขึ้นไปทำสกอร์ได้มากกว่า
สำหรับเบลเยี่ยมที่คาดว่าจะใช้แผนเดิมจากแนวรุกที่พร้อมบุกไปสร้างสกอร์ และเน้นเกมรับจากจังหวะสวนเร็ว แม้ว่าประสบการณ์ในการแข่งเวทีระดับโลกอาจไม่มากเทียบเท่ากับฝรั่งเศส แต่เบลเยี่ยมได้ประกาศศึกครั้งนี้อย่างเต็มตัวเพื่อต้องการคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยแรกให้กับทีมชาติตน เพราะถือว่าตนเองผ่านงานยากและหนักที่สุดมาแล้วทำให้ทุกคนในทีมพร้อมเดินเครื่องเต็มกำลัง